Thêm sản phẩm tùy chọn vào đơn hàng
Mục đích của tính năng Sản phẩm tùy chọn là để hỗ trợ cho các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp như bán chéo cho các sản phẩm cốt lõi. Mục tiêu của chức năng hướng đến việc đề xuất các sản phẩm hữu ích và liên quan trực tiếp đến khách hàng.
Ví dụ như, nếu một khách hàng muốn mua một chiếc xe hơi, anh ta sẽ có thể lựa chọn giữa một loại xe có cốp sau tự động mở, ghế massage mua thêm, hoặc không mua thêm các sản phẩm cao cấp, hoặc chỉ đơn giản là mua một chiếc xe đúng ý.
Thêm các sản phẩm tùy chọn vào đơn hàng
Với phân hệ Bán hàng, việc thêm một sản phẩm hoặc điều chỉnh các sản phẩm tùy chọn ngay trong báo giá đã được Odoo tích hợp sẵn (trong thẻ Sản phẩm Tùy chọn, như hình bên dưới).
Ghi chú
Khi bấm vào nút Khách hàng Xem trước (Customer Preview), bạn có thể thấy toàn bộ giao diện khi khách hàng mở báo giá lúc họ nhận email.
Trong thực tế, khách hàng có thể chọn và thêm nhiều sản phẩm tùy chọn khác vào đơn hàng khi thêm hàng vào giỏ nhờ vào các giao diện web thân thiện dễ dùng. Ngoài ra, nếu một khách hàng chon lựa toàn bộ các sản phẩm được gợi ý, các sản phẩm này sẽ được tự động điền vào mục Sản phẩm tùy chọn trên báo giá của Nhân viên kinh doanh tương ứng.
Bằng cách này, nhân viên kinh doanh có thể xem được toàn bộ hoạt động của khách hàng và theo dõi đơn hàng nhanh chóng hơn.
Thêm sản phẩm tùy chọn vào Mẫu báo giá
Để tham khảo thêm cách tạo, chỉnh sửa, thiết kế và quản lý các mẫu báo giá, bạn có thể xem qua bài viết Sử dụng mẫu báo giá (Quotation Template) để nắm thêm thông tin.
Với các mẫu báo giá, thẻ Sản phẩm tùy chọn (Optional Products) cũng đã được thêm vào để bạn có thể gắn các sản phẩm gợi ý hoặc dịch vụ liên quan.
Với phân hệ Bán hàng (Sales) của Odoo, nhu cầu của khách hàng giờ đây đã rõ ràng hơn bao giờ hết.
=> Xem thêm
Sử dụng mẫu báo giá