Thanh toán trực tuyến để xác nhận đơn đặt hàng

Nhìn chung, thanh toán trực tuyến được coi là một giải pháp thay thế nhanh chóng và an toàn cho hình thức thanh toán tiền mặt truyền thống. Nó thường rẻ hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn. Đặc biệt, thanh toán trực tiếp sẽ hữu ích và hiệu quả trong các giao dịch quốc tế. 

Khi sử dụng thanh toán trực tuyến trên Odoo, các đơn hàng sẽ được tự động xác nhận ngay lập tức. Vì vậy, đây là chức năng vô cùng tiện lợi và giúp nhân viên tiết kiệm thời gian trong chuỗi quy trình bán hàng cơ bản 

Bật tính năng thanh toán điện tử  

Trong phân hệ Bán hàng (Sales), chọn Cấu hình (Configuration) > Cài đặt (Setting) và kích hoạt tính năng Thanh toán trực tuyến (Online Payment)


Tại đây, bạn cần truy cập trực tiếp vào trang "Người nhận thanh toán" (Payment Acquirers) để chọn và cài đặt cấu hình các bên nhận thanh toán. Trước khi tiến hành tạo hoặc sửa đổi về đơn vị thanh toán trực tuyến, bạn hãy xem tài liệu của chúng tôi về cách được thanh toán với bên nhận thanh toán như Paypal , Authorize.Ne và những đơn vị khác có trong tài liệu (thẻ tín dụng, thanh toán trực tuyến)

Ghi chú 
Nếu bạn đã xem qua về tài liệu Sử dụng mẫu báo giá, bạn có thể kích hoạt hoặc không kích hoạt tính năng Thanh toán trực tuyến cho từng mẫu bạn sử dụng, trong tab xác nhận của bên nhận thanh toán.


Đăng ký thanh toán 

Sau khi khách hàng nhận được email báo giá từ bạn, họ có thể chọn lựa các phương thức khác nhau để thực hiện thanh toán trực tuyến cho mình. Ví dụ:

How to register a payment on Odoo Sales?

Mẹo: Bạn có thể xem khách hàng của mình sẽ chọn phương thức nào khi thanh toán bằng cách nhấp vào "Xem trước khách hàng"