Sử dụng các mẫu đăng ký

 Mô hình kinh doanh đăng ký đang trở nên phổ biến hơn. Bạn có đang thắc mắc tại sao không?

  • Đối với khách hàng, giá trị nằm ở sự tiện lợi :

    • Đăng ký đơn giản hóa quy trình giao dịch. Bởi, người đăng ký không cần phải quan tâm đến thanh toán hàng tháng cho đơn đặt hàng của họ, điều này đảm bảo rằng họ được đáp ứng thứ họ cần trước thời gian họ thực sự dùng đến.

    • Giúp khách hàng tiết kiệm ngân sách.

  • Đối với doanh nghiệp, giá trị nằm ở khả năng dự đoán doanh thu định kỳ :

    • Đăng ký làm giảm tỷ lệ rời đi của khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng một cách đáng kể.

    • Đăng ký cung cấp bảo mật thanh toán cao hơn nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Họ ổn định và duy trì các dòng doanh thu định kỳ bằng cách đảm bảo doanh thu hàng tháng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Đơn giản. Giữ chân khách hàng cao hơn. Cơ hội tiếp thị. Tính nhất quán của doanh nghiệp. Quản lý dòng tiền tốt hơn.

Đăng ký Odoo giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Các mẫu đăng ký có thể giúp bạn tạo hóa đơn định kỳ và quản lý việc gia hạn với tốc độ nhanh. Với Odoo, bạn có thể tạo, chỉnh sửa và quản lý các mẫu đăng ký của riêng mình.

Cấu hình 

Đi tới phân hệ Đăng ký (Subscriptions) > Cấu hình (Configuration) > Mẫu đăng ký (Subscription templates). Theo mặc định, Odoo đề xuất cho bạn hai loại đăng ký (MON - Đăng ký hàng tháng so với YEA - Đăng ký hàng năm). Bạn cũng có thể tạo những cái của riêng bạn.
Các mẫu đăng ký mặc định trên Đăng ký Odoo

Quan trọng
Phân hệ
Đăng ký (Subscriptions)
tự động cài đặt Bán hàng (Sales) và Lập hóa đơn (Invoicing) khi chúng hoạt động tích hợp

Tạo mẫu đầu tiên của bạn

Bạn có thể tạo một mẫu mới hoặc chỉnh sửa một mẫu hiện có. Trước hết, bạn cần đặt tên cho mẫu của bạn. Sau đó, chọn Thời hạn lập hóa đơn (Invoicing period) và chỉ định xem bạn muốn lập hóa đơn cho khách hàng của mình theo Ngày, Tuần, Tháng hay Năm. Về Thời lượng (Duration), bạn hãy xác định và tick chọn hình thức đăng ký tương ứng là Mãi mãi (Forever) (cho đến khi đăng ký được kết thúc theo cách thủ công) hay trong một khoảng thời gian Cố định (Fixed amount). Trong số các tùy chọn thanh toán, một trường bổ sung được gọi là Email hóa đơn (Invoice email) xuất hiện khi bạn chọn Gửi (Send) hoặc Gửi & thử tính phí (Send & try to charge) hoặc Gửi sau khi thanh toán thành công (Send after successful payment). Trường này cho phép bạn thêm mẫu email hóa đơn vào các mẫu đăng ký của mình.

Đối với mỗi mẫu, bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn khách hàng của mình có thể đóng đăng ký của họ hay không. Nếu được kích hoạt, bạn có thể đặt Giới hạn đóng tự động (Automatic closing) và chỉ định tùy chọn Nhóm đăng ký (Group of subscription)  và Tạp chí.

Ghi chú
Trên mỗi mẫu, bạn có thể thêm Điều khoản và Điều kiện (Terms and Conditions) của mình. Việc xác định các điều khoản và điều kiện là cần thiết để thiết lập các điểm hợp đồng quan trọng giữa khách hàng và người bán (thanh toán, chính sách hoàn lại tiền, hủy bỏ, khiếu nại,...
Điều khoản & điều kiện trên Đăng ký Odoo
Cuối cùng, nếu bạn muốn biết tình trạng hoạt động cơ bản của các đăng ký của mình, bạn có thể  truy cập vào một tab cụ thể có tên là Kiểm tra sức khỏe (Health Check). Ở đó, bạn có thể chỉnh sửa và tạo bộ lọc của riêng mình để xác định đâu là đăng ký ở trạng thái tốt và trạng thái xấu. Hệ thống tự động tóm tắt tất cả các bản ghi tương ứng với các bộ lọc này và bạn có thể quản lý chúng bằng một cú nhấp chuột.
Kiểm tra sức khỏe trên Đăng ký Odoo
Quan trọng
Sau khi tạo các mẫu đăng ký riêng của bạn, hãy nhớ xem tài liệu về cách tạo, chỉnh sửa và quản lý các sản phẩm Đăng ký của riêng bạn, để hoàn thành quy trình bán hàng.
=> Xem thêm
Thêm sản phẩm đăng ký