Quản lý nhiều Đội ngũ bán hàng

Trong Odoo, bạn có thể quản lý nhiều đội nhóm bán hàng bằng các quy trình bán hàng cụ thể. Để làm được việc này, chúng ta sẽ dùng chức năng Đội ngũ bán hàng (sales team)

Tạo mới một Nhóm bán hàng


Để tạo mới một nhóm bán hàng, vào phân hệ CRM (CRM) > Cấu hình (Configuration) > Nhóm bán hàng (Sales Teams)

Tạo nhóm bán hàng

Ở đây bạn có thể cài đặt một email ảo cho nhóm. Mỗi tin nhắn gửi đến địa chỉ email ảo này sẽ khởi tọa một thẻ mới trong Tiềm năng/Cơ hội.

Thêm thành viên vào Nhóm bán hàng


Bạn có thể thêm thành viên vào bất cứ nhóm bán hàng nào. Bằng cách này, các thành viên sẽ thấy được các quy trình quản lý bán hàng của nhóm khi mở giao diện CRM. Bất cứ thẻ Tiềm năng/Cơ hội nào được gán cho thành viên đều sẽ được hiển thị trong giao diện Cơ hội tương ứng. Vì vậy hiện tại với phiên bản 14.0, mỗi thành viên chỉ có thể thuộc về 1 đội ngũ bán hàng.

Chức năng này giúp tiết giảm các thao tác không cần thiết khi tưởng nhóm đánh giá hoạt động kinh doanh.

Thêm nhân viên bán hàng

Nếu bạn được phân quyền xem thông tin của nhiều Nhóm bán hàng, thông qua chức năng lọc theo Nhóm bán hàng, bạn có thể xem được toàn bộ các Cơ hội thuộc về từng nhóm.

Xem tổng quan Nhóm bán hàng


Nếu Giám đốc Kinh doanh muốn xem tổng quan tất cả hoạt động của các Nhóm bán hàng, họ có thể xem nhanh bằng cách CRM > menu Bán hàng (Sales) > Đội (Teams)

Tổng quan về nhóm bán hàng

Dữ liệu bán hàng phát sinh từ các phân hệ bán hàng liên quan (Bán hàng, P.o.S, eCommerce,...) đều sẽ được đồng bộ nhờ hệ sinh thái của Odoo.

Menu ba chấm