Chi phí SMS của Odoo và Câu hỏi thường gặp

Người dùng cần làm gì để gửi tin nhắn SMS từ Odoo?


Tính năng gửi tin nhắn SMS là một dịch vụ Trả phí trong ứng dụng (IAP - In App Purchase) của Odoo, và người dùng có thể mua điểm (credit) để sử dụng.

Ngoài ra, tại Việt Nam, nếu người dùng Odoo đã và đang sử dụng các nền tảng SMS khác, có thể liên hệ với Đối tác tư vấn và triển khai Odoo tại Việt Nam để tham khảo báo giá tích hợp các nền tảng SMS này vào hệ thống Odoo để tiết kiệm chi phí.


Có bao nhiêu loại tin nhắn SMS?


Có hai loại tin nhắn chính : GSM7 và UNICODE

GSM7 là định dạng chuẩn, giới hạn tối đa 160 ký tự, bao gồm các ký tự như bảng bên dưới:



UNICODE là định dạng áp dụng cho một nhóm ký tự đặc biệt, không nằm trong bảng GSM7, giới hạn tin nhắn 70 ký tự.


Ghi chú: Đối với tin nhắn GSM7, giới hạn tin nhắn là 160 ký tự, còn với UNICODE là 70. Khi qua giới hạn này, nội dung tin nhắn sẽ được chia thành nhiều phần và giới hạn ký tự sẽ giảm xuống 153 cho GSM7, 67 cho UNICODE. Hệ thống tin nhắn sẽ tự thông báo số lượng SMS sẽ gửi ra.


Chi phí gửi tin nhắn SMS như thế nào?

Chi phí gửi tin phụ thuộc vào người nhận và độ dài của tin nhắn (số ký tự). Để xem được bảng giá theo từng quốc gia, vui lòng tham khảo bảng giá tại đây. Tổng số tin SMS hệ thống gửi đi theo độ dài nội dung bạn muốn gửi sẽ hiển thị đầy đủ trong cơ sở dữ liệu của bạn.


Làm sao để mua điểm (credit)?

Vào Cài đặt (Settings) > Mua tín dụng (Buy Credits)

Giá SMS và câu hỏi thường gặp về Odoo SMS Marketing

Hoặc vào Cài đặt (Settings) > Xem dịch vụ của tôi (View my Services)

Giá SMS và câu hỏi thường gặp về Odoo SMS Marketing

Một số câu hỏi thường gặp khác

1. Điểm (credit) có hết hạn sử dụng không?

Không, điểm credit không hết hạn sử dụng.


2. Tôi có thể gửi tin nhắn SMS tới một số điện thoại (không phải là di động) nếu thấy biểu tượng nhỏ tại trường Điện thoại được không?

Được, nếu số điện thoại này hỗ trợ SMS (vd Điện thoại bàn không dây)


3. Mua điểm credit tôi có nhận được hóa đơn không?

Có, Odoo sẽ gửi hóa đơn sau khi người dùng hoàn tất thanh toán


4. Người nhận tin có trả lời tin nhắn được không?

Hiện tại người nhận chưa thể trả lời tin nhắn gửi ra.


5. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi gửi nhiều SMS cùng lúc, nhưng không có đủ credit?

Chi phí credit sẽ được tính chung cho từng lần gửi, nên Odoo sẽ không gửi SMS ra trừ khi bạn có đủ credit.


6. Hệ thống có lưu trữ lịch sử gửi SMS không?

Có. Các tin nhắn SMS được ghi chú trong phần chat trong mỗi bản ghi trên Odoo. Và khi bật chế độ Nhà phát triển, chọn Kỹ thuật (Technical) > SMS, người dùng sẽ thấy được toàn bộ tin nhắn.


7. Có thể gửi nhiều tin cùng lúc được không?

Nếu có đủ điểm credit, bạn có thể gửi nhiều tin đi cùng lúc.


8. Nếu tôi gửi nhầm cho một số không có trong danh sách nhận, tôi có bị mất điểm credit không?

Nếu số đó bị sau cú pháp (VD thiếu số) thì hệ thống sẽ không ghi nhận. Tuy nhiên, nếu tin SMS gửi đi sai người, hoặc gửi đến một số ảo, điểm credit vẫn sẽ bị trừ.


9. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi gửi tin nhắn đến tổng đài có phí ( VD như tổng đài bình chọn, hay gửi tin để quay số trúng thưởng)?

Tin SMS sẽ không thể gửi đến các đầu số này, nên bạn sẽ không lo bị trừ điểm.


10. Tôi có thấy được các số nào không tồn tại khi gửi ra nhiều tin một lúc không?

Chỉ có số bị sai cú pháp thì mới có thể lọc ra được.


11. Tôi có thể dùng tổng đài SMS riêng được không?

Có. Nhưng việc tích hợp tổng đài SMS không phải là chức năng có sẵn. Bạn nên liên hệ các chuyên gia, đối tác của Odoo để xem qua cơ sở dữ liệu và báo giá tùy biến cho bạn. Liên hệ Vmax tại đây để được tư vấn chi tiết.