x

Dropshipping là gì? Những điều cần lưu ý khi triển khai Dropshipping

Nếu bạn đang muốn thiết lập trang web Thương mại điện tử (hoặc đã có một trang web), có thể dropshipping sẽ là phương thức mới phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Dưới đây là những mẹo và thủ thuật cần thiết để tránh những trải nghiệm tồi tệ cho cả bạn và khách hàng khi drop-shipping 

Dropshipping là gì?

Dropshipping (hay gọi là Drop-ship) được hiểu là phương thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Người bán hàng sẽ không cần bỏ vốn trước để nhập hàng, lưu trữ hàng hóa tồn kho mà chỉ cần quan tâm đến khâu bán và theo dõi đơn hàng. 

Ưu nhược điểm của dropshipping?

Dropship có sự khác biệt so với những hình thức bán hàng thông thường khác. Và hiện nay, đây là hình thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, trước khi bạn sử dụng mô hình này cần hiểu rõ ưu và nhược điểm riêng. 

Ưu - nhược điểm khi làm Dropship là gì?

Ưu điểm

- Nguồn hàng đa dạng, phong phú: với mô hình dropshipping, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về sản phẩm cũng như nguồn cung cấp khác nhau. Lượng hàng hóa dồi dào luôn trong trạng thái có sẵn và phù hợp với yêu cầu của người bán. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp để bán và tạo thế mạnh để phát triển việc kinh doanh

- Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí: ở hình thức này, bạn hoàn toàn loại bỏ (hoặc hạn chế) tối đa chi phí dành cho kho hàng, cũng như nhân lực và khâu vận chuyển.

- Giảm thiểu rủi ro: hình thức dropshipping sẽ phù hợp với những ai muốn kinh doanh giảm thiểu rủi ro phải tồn hàng hoặc không cần vốn đầu tư nhiều.

- Dễ dàng mở rộng quy mô: mô hình này dễ dàng được nhân rộng và phát triển trên thị trường Internet rộng lớn.

Nhược điểm

- Khả năng cạnh tranh cao: việc tham gia vào thị trường đang có quá nhiều người bán nhưng sản phẩm lại không đủ khác biệt dẫn đến khả năng cạnh tranh cao. Lợi nhuận đơn hàng sẽ bị thấp hơn nếu bạn chưa đủ uy tín hay có yếu tố thu hút khách hàng.

- Bị động trong nguồn hàng: vì không kiểm soát được lượng sản phẩm tồn kho. Vì vậy, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển mô hình lớn hơn, bạn sẽ bị động với nguồn hàng cung ứng. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc mở rộng kinh doanh của cá nhân/doanh nghiệp

Những điều cần lưu ý khi triển khai dropshipping

  • Chỉ sử dụng dropshipping cho những sản phẩm bạn không thể hoặc không muốn giữ trong kho.

Một lý do là bạn sẽ luôn kiếm được lợi nhuận nhỏ hơn đối với các mặt hàng được vận chuyển thả, vì vậy bạn chỉ nên giữ nó cho những mặt hàng chiếm nhiều không gian trong kho của mình.

  • Drop-shipping là tốt nhất cho các sản phẩm thích hợp.
    Rất có thể các sản phẩm bán chạy trên thị trường đang được bán bởi các nhà cung cấp lớn với mức giá thấp hơn bạn, vì vậy, việc sử dụng phương thức vận chuyển tốn kém hơn sẽ không mang lại lợi ích về mặt tài chính. Nhưng nếu sản phẩm của bạn là duy nhất, thì nó sẽ vô cùng phù hợp!

  • Để bảo vệ khách hàng của bạn khỏi những trải nghiệm không tốt
    Hãy tự kiểm tra trước các công ty dropshipping và chọn những công ty tốt nhất.

  • Đảm bảo giao hàng đúng thời gian.
    Bạn cần đảm bảo giao hàng trong khoảng thời gian hợp lý và trong khoảng thời gian bạn có thể xử lý các vấn đề. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng theo dõi lộ trình đơn hàng.

  • Các mặt hàng phải có sẵn từ nhà cung cấp của bạn.
    Tốt nhất các mặt hàng bạn đang bán có sẵn ở kho của nhà cung cấp. Trong trường hợp không có sẵn, hãy thông báo với khách về tình trạng mặt hàng và tùy thuộc vào bên thứ ba.

 


trong Tin tức