Cách tùy chỉnh báo cáo tài chính và báo cáo thuế của bạn với kế toán Odoo 17

Trong lĩnh vực kinh doanh đầy biến động, tính linh hoạt và khả năng thích ứng là chìa khóa thiết yếu để đảm bảo thành công. Với việc phát hành Odoo Accounting 17, các doanh nghiệp giờ đây có quyền kiểm soát tốt hơn đối với báo cáo tài chính của mình. Phiên bản mới nhất này giới thiệu các công cụ mạnh mẽ để tùy chỉnh báo cáo tài chính và báo cáo thuế, cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết phù hợp để thúc đẩy việc ra quyết định chiến lược. Trong blog này, chúng ta sẽ khám phá cách Odoo Accounting 17 hỗ trợ các doanh nghiệp tùy chỉnh báo cáo tài chính và thuế để phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và yêu cầu tài chính của nó cũng vậy. Các báo cáo được chuẩn hóa không phải lúc nào cũng nắm bắt được các số liệu cụ thể hoặc chi tiết cần thiết cho việc ra quyết định chiến lược. Khả năng tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp điều chỉnh báo cáo tài chính và thuế để phù hợp với mục tiêu, quy định cụ thể của ngành và sở thích quản lý nội bộ.

Các tính năng chính của tùy chỉnh trong Odoo Accounting 17

Mẫu báo cáo linh hoạt : Odoo Accounting 17 được trang bị nhiều mẫu báo cáo có thể tùy chỉnh. Cho dù bạn cần báo cáo thu nhập chi tiết, bảng cân đối kế toán hay báo cáo thuế chuyên ngành, những mẫu này sẽ đóng vai trò là điểm khởi đầu để điều chỉnh báo cáo theo yêu cầu cụ thể của bạn.

Trình tạo báo cáo kéo và thả : Trình tạo báo cáo kéo và thả mới trong Odoo Accounting 17 cung cấp cho người dùng giao diện trực quan để tùy chỉnh. Dễ dàng sắp xếp lại và sửa đổi các thành phần báo cáo để làm nổi bật các số liệu chính hoặc tạo bản trình bày trực quan phù hợp với tùy chọn báo cáo của bạn.

Công thức do người dùng xác định : Các doanh nghiệp thường có các số liệu hoặc phép tính riêng dành riêng cho ngành hoặc mô hình kinh doanh của họ. Odoo Accounting 17 cho phép người dùng xác định các công thức tùy chỉnh, đảm bảo rằng các báo cáo phản ánh chính xác các biện pháp tài chính quan trọng cho quá trình ra quyết định của họ.

Hỗ trợ đa tiền tệ : Đối với các doanh nghiệp toàn cầu, hỗ trợ đa tiền tệ là điều cần thiết. Odoo Accounting 17 cho phép tùy chỉnh báo cáo bằng nhiều loại tiền tệ, tạo điều kiện báo cáo tài chính chính xác cho các công ty có giao dịch quốc tế đa dạng.

Tùy chỉnh báo cáo thuế : Đáp ứng nghĩa vụ thuế là khía cạnh cốt lõi của quản lý tài chính. Với Odoo Accounting 17, người dùng có thể tùy chỉnh báo cáo thuế để phù hợp với các quy định và yêu cầu tuân thủ của địa phương. Điều này đảm bảo tính chính xác trong hồ sơ thuế đồng thời đơn giản hóa quy trình báo cáo.

Cách tùy chỉnh báo cáo tài chính trong Kế toán Odoo 17
Bạn có thể có được bức tranh toàn cảnh về hiệu quả tài chính và các giao dịch của doanh nghiệp từ các mục kế toán được tạo bằng mô-đun Kế toán Odoo thông qua các báo cáo tài chính và các tài liệu cài sẵn, có thể chỉnh sửa do Odoo cung cấp. Đăng nhập vào phiên bản Odoo của bạn và điều hướng đến mô-đun Kế toán. Chọn loại báo cáo bạn muốn thay đổi trong phần "Báo cáo". Báo cáo cung cấp nhiều báo cáo khác nhau, bao gồm Lãi lỗ, Bảng cân đối kế toán, Số dư thử, Các khoản phải thu theo thời hạn và Báo cáo thuế. Mỗi tùy chọn cung cấp một phân tích chi tiết về các mục kế toán.

Bảng cân đối kế toán
Bảng cân đối kế toán là một báo cáo quan trọng xác định tình hình tài chính hiện tại của tổ chức bằng cách tóm tắt tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu, từ đó đánh giá sức khỏe tài chính tổng thể của tổ chức. Bắt đầu với mẫu có sẵn phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Odoo cung cấp nhiều mẫu báo cáo thu nhập, bảng cân đối kế toán và báo cáo thuế. Sắp xếp lại và cá nhân hóa các mục báo cáo bằng giao diện kéo và thả thân thiện với người dùng. Tùy thuộc vào mong muốn của công ty bạn, hãy thêm hoặc bớt các thành phần.



Để đảm bảo hiểu biết sâu rộng về dữ liệu tài chính, khách hàng có thể sử dụng công cụ 'So sánh' để so sánh các báo cáo với các kỳ trước, chọn một tạp chí cụ thể từ tùy chọn 'Nhật ký' và áp dụng các bộ lọc phức tạp để sắp xếp dữ liệu theo nhu cầu. Đối với các phép tính tùy chỉnh, hãy tận dụng tính năng công thức do người dùng xác định. Điều này cho phép bạn kết hợp các số liệu tài chính cụ thể dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Hiểu công thức tính tài khoản
Kích hoạt chế độ nhà phát triển để hiển thị công thức tính toán cho từng dòng báo cáo, như trong hình, bằng cách thêm chữ 'i' nhỏ ở cuối mỗi dòng.



Bạn có thể xem Công cụ, Nhãn, Công thức, Công thức con và Giá trị của nhật ký kế toán cụ thể. Sau khi thay đổi chế độ xem báo cáo bằng các bộ lọc tùy chỉnh, hãy lưu mẫu báo cáo tùy chỉnh của bạn và xem lại để đảm bảo rằng nó phản ánh chính xác dữ liệu tài chính và thông tin chi tiết bạn cần.

Tạo báo cáo tùy chỉnh
Việc tạo các báo cáo mới, chẳng hạn như báo cáo thu nhập, bảng cân đối kế toán và báo cáo thuế, được thực hiện nhờ cấu trúc báo cáo thân thiện với người dùng của Odoo. Để tạo báo cáo tùy chỉnh, hãy kích hoạt chế độ nhà phát triển từ cửa sổ 'Cài đặt' của Odoo và đi tới menu 'Cấu hình' để bắt đầu báo cáo mới. Bạn có thể tạo báo cáo gốc hoặc một phiên bản bằng cách sử dụng cửa sổ 'Báo cáo Kế toán' của phần 'Quản lý'.



Tên, Quốc gia và Báo cáo gốc của báo cáo sẽ được hiển thị cho bạn trong chế độ xem danh sách. Để bắt đầu tạo báo cáo kế toán mới, hãy nhấp vào nút "Mới".

Cung cấp tên phù hợp cho báo cáo kế toán bên trong trường trống. Sau đó, chọn 'Báo cáo gốc' và 'Tính khả dụng' từ danh sách thả xuống.

Báo cáo gốc : Báo cáo gốc là mô hình kế toán trung lập được sử dụng để xây dựng các phiên bản cục bộ và nếu một báo cáo thiếu báo cáo gốc thì bản thân báo cáo đó được coi là báo cáo gốc.

Báo cáo tổng hợp : Tùy chọn này cho phép bạn tạo báo cáo có tổ chức hơn với nhiều phần, điều hướng dễ dàng và in nhanh.

Tab dòng
Chúng tôi có thể tạo các dòng báo cáo toàn diện bằng cách chọn tùy chọn "Thêm dòng" trong tab này. Hành động này sẽ mở ra một cửa sổ khác nơi bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết báo cáo cần thiết như Dòng chính, Hành động, Cấp độ, Nhóm theo, Mã, Có thể gập lại, In trên trang mới, v.v., như hiển thị bên dưới.



Bên trong cột, nhấn nút 'Thêm dòng' được cung cấp trong trường 'Nhãn' để tạo biểu thức mới nhằm tính toán nhật ký kế toán bên trong cửa sổ hiển thị. Bạn có thể chỉnh sửa biểu thức hoặc công thức tính toán bên trong trường trống.



Bên trong trường 'Định nghĩa', hãy chỉnh sửa chi tiết Công thức, Công thức con và Công cụ tính toán để tính toán dữ liệu báo cáo. Cuối cùng, lưu dữ liệu và quay lại biểu mẫu cấu hình báo cáo kế toán.

Tab cột
Bằng cách chọn tùy chọn "Thêm dòng" bên trong vùng tab này, chúng tôi có thể thêm các cột cần thiết để hiển thị dữ liệu báo cáo.

Bạn phải cung cấp Tên, Nhãn biểu thức, Loại hình, Có thể sắp xếp và Trống của cột báo cáo nếu có các tùy chọn Không, như được minh họa trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Tab tùy chọn
Chúng tôi có thể định cấu hình các tính năng cửa sổ báo cáo cơ bản và quan trọng bên trong khu vực tab này, bao gồm Nhóm tài khoản, Nhiều công ty, Phạm vi ngày, So sánh tăng trưởng, So sánh giai đoạn, Cơ sở tiền mặt, Mở mặc định, Bộ lọc phân tích, Nhóm phân tích theo, Loại tài khoản, Tạp chí , Đối tác, Mục nhập mặc định, Mục nhập được đối chiếu và nhiều tùy chọn khác bằng cách chỉ cần kích hoạt các tùy chọn bên trong các hộp kiểm tương ứng như minh họa bên dưới.


Sau khi kích hoạt dữ liệu cần thiết, hãy lưu báo cáo kế toán mới bằng biểu tượng lưu. Sau đó, bạn có thể xem dữ liệu báo cáo từ cửa sổ báo cáo.

Khả năng tùy chỉnh báo cáo tài chính và thuế mang tính cách mạng trong thế giới kinh doanh không ngừng thay đổi. Odoo Accounting 17 trao quyền cho doanh nghiệp một bộ công cụ mạnh mẽ để tùy chỉnh, đảm bảo rằng báo cáo tài chính không chỉ là yêu cầu tuân thủ mà còn là tài sản chiến lược. Bằng cách cung cấp tính linh hoạt, giao diện thân thiện với người dùng và hỗ trợ báo cáo đa tiền tệ, Odoo Accounting 17 là đồng minh quan trọng cho các doanh nghiệp mong muốn dẫn đầu trong thế giới tài chính đầy cạnh tranh. Tùy chỉnh báo cáo tài chính và thuế của bạn với Odoo 17 Accounting không chỉ là một tính năng; đó là lợi thế chiến lược cho việc ra quyết định sáng suốt và tăng trưởng bền vững.

Nguồn tham khảo: cybrosys.com