Mô-đun Knowledge trong Odoo là gì ?

Với việc phát hành Odoo 16, một mô-đun mới được giới thiệu có tên là Mô-đun Kiến thức. Mô-đun này được lấy cảm hứng từ Wikipedia, nơi mọi người có thể thu thập nhiều thông tin, chính xác là bất kỳ thông tin nào từ dưới lên trên. Tương tự, sử dụng các module kiến ​​thức người dùng có thể tạo ra những nội dung, bài viết có nhiều thông tin có thể sử dụng để tăng năng suất làm việc của nhân viên. Các bài viết có thể được sắp xếp với một số thuộc tính để bao gồm mục lục, hình ảnh, văn bản, thẻ, liên kết, v.v. có thể được thêm vào để sắp xếp dữ liệu bài viết của bạn.

Những bài viết này có thể được sử dụng cho mục đích nội bộ hoặc đôi khi là một số tài liệu mà chúng tôi có thể cần để chia sẻ với khách hàng. Vì vậy, về cơ bản, khi các bài viết được tạo, chúng có thể được chia sẻ nội bộ hoặc ra bên ngoài và sẽ có khả năng đề cập đến ai có thể đọc bài viết, ai có thể chỉnh sửa bài viết, v.v.

Ứng dụng Kiến thức hiện chỉ có trong phiên bản Enterprise của Odoo V16.

Trong blog này, chúng ta sẽ thảo luận mọi thứ bạn cần biết về Ứng dụng Tri thức Odoo 16.

Như đã thảo luận, mô-đun Kiến thức là một ứng dụng hiệu quả, có thể được cài đặt từ Ứng dụng. Đi tới Ứng dụng và trong danh mục 'Năng suất', người ta có thể thấy mô-đun Kiến thức. Kích hoạt mô-đun.

Sau khi mô-đun được cài đặt, mô-đun kiến ​​thức sẽ có sẵn trong bảng điều khiển của Odoo 16.

Sắp xếp bài viết của bạn

Khi mô-đun được mở, người ta có thể thấy các bài viết ở phía bên trái, được sắp xếp theo các không gian làm việc khác nhau. Một không gian làm việc có thể được định nghĩa là một thư mục hoặc bộ phận nơi lưu giữ các bài viết.

Có ba phần:

Yêu thích: Phần này lưu giữ các bài viết quan trọng

Không gian làm việc: Phần này chứa bài viết mà người dùng nội bộ có thể truy cập được

Riêng tư: Phần này chứa các bài viết riêng tư đối với người dùng đã đăng nhập.

Những người dùng nội bộ khác của công ty không được phép truy cập các bài viết riêng tư. Nếu có nhiều bài viết và nếu một số trong số đó quan trọng, người ta có thể đánh dấu những bài viết đó là mục yêu thích. Vì vậy, nó sẽ được hiển thị dưới phần yêu thích. Nếu bài viết giống như một số Câu hỏi thường gặp, Công cụ trợ giúp, bài viết hướng dẫn, v.v. mà những người dùng nội bộ khác có thể được phép sử dụng. Vì vậy, tài liệu có thể được đặt dưới không gian làm việc. Người ta có thể chỉ cần kéo một bài viết riêng tư vào không gian làm việc.

Ai có thể truy cập bài viết của bạn

Đây là một yếu tố quan trọng. Bằng cách truy cập tài liệu riêng tư của bạn, người dùng nội bộ có thể chỉnh sửa dữ liệu. Điều này có thể được kiểm soát bằng cách đặt các quyền như ai có thể đọc, ai có thể viết, v.v. Đối với bài viết riêng tư, biểu tượng chia sẻ ở góc trên cùng bên phải cho phép bạn đặt quyền, nhấp vào chia sẻ và chọn người trong trường được chỉ định nơi người nhận được thêm vào.

Sau khi được chia sẻ, nó sẽ hiển thị dưới bài viết được chia sẻ.

Sau này, nếu được yêu cầu, quyền cũng có thể bị thu hồi.

Tài liệu công khai trong không gian làm việc sẽ có sẵn cho tất cả người dùng nội bộ và có thể được chỉnh sửa bởi người dùng nội bộ khác. Vì vậy, sự cho phép của nó sẽ là 'có thể viết'. Và bất kỳ người dùng nội bộ nào cũng có thể cập nhật bài viết.

Khi bất kỳ bài viết nào được gắn dấu sao sẽ được nhìn thấy trong mục yêu thích. 

Ba dấu chấm ở góc trên bên phải cung cấp tùy chọn '>>chuyển tới' để di chuyển bài viết. Một cửa sổ bật lên xuất hiện nơi người dùng có thể chọn không gian làm việc hoặc bài viết. Như vậy nó sẽ chuyển tới bài viết đã chọn đó hoặc có thể chọn một bài viết để sử dụng làm bài viết mẹ.

Tùy chọn khóa khóa bài viết để không ai có thể chỉnh sửa bài viết mà không cần mở khóa. Tùy chọn xóa sẽ xóa bài viết và 'Tạo bản sao' sao chép bài viết. Bài viết có thể được xem trên toàn màn hình bằng cách chuyển đổi 'Toàn chiều rộng' . Dưới đây là ngày tạo và ngày cập nhật cuối cùng của bài viết. 

Cách tạo một bài viết
Bây giờ chúng ta hãy xem cách tạo bài viết và các thuộc tính và trường có sẵn để viết bài là gì.

Một bài viết có thể được tạo bằng cách nhấp vào Biểu tượng '+' ở mỗi phần như trong ảnh chụp màn hình ở trên. 

Tùy chọn 'Tạo' ở góc trên cùng bên phải cũng cho phép tạo một bài viết mới.

Tiêu đề bài viết có thể được đưa ra ở phần trên cùng. Dưới đây là quy định để thêm biểu tượng cảm xúc bằng 'Thêm biểu tượng' và thêm Ảnh bìa vào bài viết bằng tùy chọn 'Thêm bìa'. Sau đó có thể thêm tiêu đề bài viết và viết nội dung bài viết về chủ đề cụ thể. 

Người ta có thể thay đổi và xóa ảnh bìa nếu cần trong tương lai. Người ta có thể sử dụng các khối xây dựng cơ bản để thêm tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung. Có một số trường và thuộc tính được cung cấp để thêm vào bài viết.

Người ta có thể bắt đầu nhập văn bản với các tùy chọn soạn thảo mà Odoo cung cấp. Nhập ' / ' cung cấp cho bạn các cấu trúc, định dạng, điều hướng, phương tiện, tiện ích, tùy chọn kiến ​​​​thức và khối xây dựng khác nhau để thêm nhiều loại tùy chọn chỉnh sửa khác nhau cho nội dung bài viết của bạn. Hãy cùng chúng tôi xem các tính năng có sẵn để tạo nội dung bài viết. 

Hãy để chúng tôi xem từng tùy chọn chỉnh sửa có sẵn.

Mục lục: Điều này sẽ giúp tạo mục lục cho bài viết của bạn. Nó dễ dàng hơn. Khi các tiêu đề và tiêu đề phụ được thêm vào bài viết của bạn, chúng sẽ tự động được thêm vào mục lục.

Nhập '/' và chọn mục lục để thêm mục lục vào bài viết.

Tiêu đề: Có thể quản lý các tiêu đề và tiêu đề phụ khác nhau bằng '/', sau đó chọn tiêu đề 1 cho tiêu đề lớn, tiêu đề 2 cho tiêu đề trung bình và tiêu đề 3 cho tiêu đề nhỏ, tùy theo yêu cầu.

Vì vậy tiêu đề bài viết có thể được sắp xếp dựa trên tiêu đề và tiêu đề phụ.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ có thể thay đổi kích thước văn bản và tiêu đề bằng các công cụ soạn thảo văn bản mặc định. Khi văn bản đã được chọn, các công cụ soạn thảo văn bản sẽ xuất hiện.

Chuyển hướng: Thao tác này sẽ chuyển hướng của văn bản sang hướng ngược lại với tập lệnh thông thường. Trong trường hợp bài viết có ngôn ngữ khác hoặc yêu cầu viết từ phải sang trái thì có thể chuyển hướng.

Text: Dấu “/” + Text sẽ giúp người dùng sắp xếp các khối đoạn văn cho bài viết của mình.

Danh sách dấu đầu dòng: Tính năng danh sách dấu đầu dòng cho phép người dùng thêm các tính năng dưới dạng danh sách dấu đầu dòng.

Danh sách được đánh số: Các tính năng cũng có thể được liệt kê bằng danh sách được đánh số.

Do đó, điểm cần làm nổi bật hoặc điểm quan trọng của bài viết có thể được sắp xếp bằng những điểm này. '/' + Danh sách có dấu đầu dòng hoặc '/' + Danh sách được đánh số tương ứng giúp sắp xếp danh sách theo dấu đầu dòng hoặc điểm.

Hộp kiểm: Người dùng có thể thêm hộp kiểm vào bài viết và cho phép chọn một hoặc nhiều dữ liệu cần thiết từ danh sách. Một gạch ngang sẽ xuất hiện khi hộp kiểm được chọn.

Dấu phân cách: Công cụ phân tách tách hai phần bằng một đường phân cách. Dấu phân cách '/' cho phép người dùng thêm dòng phân cách vào bài viết

Trích dẫn: Có thể thêm trích dẫn từ mọi người hoặc bất cứ điều gì liên quan đến bài viết dưới dạng trích dẫn bằng Trích dẫn.

Bảng: Bảng là một công cụ khác để thêm bảng vào bài viết của bạn với các hàng và cột vì một số chi tiết phải được ghi lại dưới dạng bảng. Bảng '/' giúp người ta thêm bảng vào bài viết.

Và một khi nó được chọn, người ta phải chọn số lượng hàng và cột được yêu cầu cho bảng.

Bảng này sẽ có các hàng và cột được chỉ định trong cấu trúc.

Các hàng có thể được di chuyển lên hoặc xuống và các hàng mới có thể chèn lên trên hoặc xuống dưới. Các cột tương tự cũng vậy.

Cột: Cột có thể được thêm vào bài viết với 2 cột, 3 cột, 4 cột, v.v.

Xóa cột: Cột xóa '/' sẽ xóa cột khỏi cột đã thêm.

Code: Nếu bài viết nói về hướng dẫn viết mã hoặc nội dung nào đó liên quan đến viết mã, bạn có thể sử dụng tính năng này để thêm mã. Mã '/' cho phép chọn mã cấu trúc. Điều này sẽ xuất hiện dưới dạng một đoạn mã được viết trong phần mềm. Hoặc thậm chí tập lệnh sẽ xuất hiện dưới dạng mã mà cấu trúc này có thể được sử dụng.

Hình ảnh: Tính năng hình ảnh trong phần phương tiện cho phép thêm hình ảnh vào bài viết của bạn. Hình ảnh '/' có thể được sử dụng để thêm hình ảnh.

Bài báo: Một tính năng khác có trong phương tiện truyền thông là 'Bài viết', nơi có thể thêm các bài viết khác. Trong một số tài liệu, đôi khi chúng ta có thể cần thêm một số bài viết tham khảo hoặc tài liệu quảng cáo, do đó bài viết '/' thêm một liên kết bài viết khác vào bài viết hiện tại. Vì vậy, nó sẽ yêu cầu chọn bài viết từ danh sách thả xuống. Chọn bài viết và nhấp vào INSERT LINK.

Như vậy link tới bài viết sẽ được thêm vào bài viết hiện tại. Người dùng có thể nhấp vào liên kết và chuyển hướng đến bài viết đó.

Phần Widget cung cấp các widget để gắn dấu sao/xếp hạng nội dung.

Sử dụng các tiện ích này, nội dung bài viết có thể được xếp hạng 3 Sao và 5 Sao. Dấu '/' 3 Sao giúp thêm xếp hạng 3 sao cho nội dung và tương tự cho cả 5 sao.

Chữ ký: Trong Khối xây dựng có một tính năng khả dụng, đó là 'Chữ ký'. Có thể cung cấp chữ ký của tác giả cho bài viết. Một bài viết có thể có nhiều chủ đề khác nhau và mỗi chủ đề có thể được viết bởi một số chuyên gia. Vì vậy, một chữ ký có thể được thêm vào nếu cần thiết.

Bây giờ hãy thảo luận về các công cụ có sẵn trong phần ĐIỀU HƯỚNG. Phần này bao gồm các lệnh nhất định như được liệt kê trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Link: gõ '/' mở hộp nguồn. Sau đó, người ta có thể nhập lệnh 'liên kết' và nhấn phím enter hoặc chọn 'liên kết' từ trình đơn thả xuống để giúp thêm liên kết vào bài viết của bạn. Do đó, một cửa sổ bật lên xuất hiện để thêm nhãn liên kết, URL, loại, kích thước và kiểu.

Bản xem trước liên kết có thể được hiển thị theo kích thước và kiểu được chỉ định, có thể được thêm vào bài viết của bạn.

Nút: Cho phép bạn thêm nút vào bài viết của mình

Cuộc hẹn: Cho phép thêm chi tiết cuộc hẹn cụ thể vào bài viết

Lịch: Lên lịch cuộc hẹn từ lịch

Các lệnh /calendar và /appointment sẽ cho phép người dùng thêm lịch và các loại cuộc hẹn vào bài viết của bạn. Lệnh này sẽ bật lên một trình hướng dẫn để thêm liên kết lịch và tương tự cho cuộc hẹn.

Các lịch và nút cuộc hẹn này có thể được cấu hình bằng cách thêm kiểu và kích thước.

Tất cả các lệnh nêu trên đều có sẵn trong mọi mô-đun Odoo để viết ghi chú và mô tả. Bây giờ sẽ chuyển sang các lệnh chỉ có sẵn cho Tri thức. Chúng được nhìn thấy trong phần KIẾN THỨC của hộp điện. 

Danh sách Mục: sẽ chèn chế độ xem danh sách các mục bài viết.

Item Kanban: sẽ chèn chế độ xem Kanban của các mục bài viết.

Trong danh sách Mục và danh sách kanban, người dùng không thể tạo mục bài viết nào, chúng có thể được đánh dấu là mục yêu thích và thứ tự bài viết có thể được thay đổi cho nhau. Odoo làm phong phú thêm hai tính năng này bằng tính năng tìm kiếm mặc định của odoo và nhóm theo các tùy chọn giúp lọc các bài viết và nhóm bài viết. Ngoài ra, có thể đổi tên và mở danh sách Vật phẩm và vật phẩm Kanban.

Ngoài ra, các thuộc tính có thể được thêm vào Kanban. Đối với điều đó trong bài viết, trường thuộc tính cần được đề cập.

Thuộc tính là các trường chứa đầy dữ liệu có thể được thêm vào bài viết bởi bất kỳ người dùng nào có quyền ghi. Các trường này được chia sẻ bởi tất cả các bài viết con và các mục bài viết thuộc cùng một bài viết gốc. Một bài viết phải là một bài viết con hoặc một mục bài viết để thêm thuộc tính.

Các thuộc tính này có sẵn trong chế độ xem Kanban nếu 'Xem trong Kanban' được chọn. 

Khi các thuộc tính được thêm vào bài viết, chúng sẽ được hiển thị trong danh sách Kanban.

Index: Nếu bài viết có bài viết phụ thì lệnh /index chỉ hiển thị cấp độ đầu tiên của bài viết mà thôi. Ngay cả khi bài viết phụ được lồng với các bài viết khác, nó sẽ không hiển thị bài viết được lồng vào nhau.

Outline: Nếu một bài viết có các bài viết phụ, lệnh /outline cũng hiển thị các bài viết lồng nhau

Lệnh File: /file cho phép người dùng nhúng file vào bài viết. Vì vậy, người đọc có thể tải xuống các tập tin và tìm hiểu thêm. Khi lệnh tệp được chọn từ hộp nguồn, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện để chọn và thêm tệp.

Người ta cũng có thể tải tài liệu lên từ hệ thống.

Mẫu: Một lệnh/Mẫu khác cho phép người dùng giữ lại các mẫu. Sau này mẫu này có thể được sử dụng trong các mô-đun khác. 

Giả sử nhân viên bán hàng đang tạo báo giá để anh ta có thể thu thập các điều khoản và điều kiện từ bài viết này.

Trong cuộc trò chuyện, có một biểu tượng để mở bài viết và người dùng có thể chọn một bài viết từ danh sách bài viết. 

Điều này sẽ chuyển hướng đến bài viết có dữ liệu mẫu được viết theo kịch bản. Có một số tùy chọn trong mẫu để 'gửi dưới dạng tin nhắn', 'Sử dụng làm Điều khoản và điều kiện' và 'Sao chép vào Clipboard'.

Khi nhấp vào 'Sử dụng làm Điều khoản và điều kiện', các điều kiện được đề cập trong mẫu sẽ được sao chép vào báo giá bán hàng.

Vì vậy, sử dụng các lệnh nêu trên có thể được sắp xếp một cách hiệu quả. Như vậy chúng ta đã tìm hiểu chi tiết về cách tạo một bài viết và các lệnh có thể được sử dụng để viết một bài viết. 

Menu tìm kiếm cho phép người dùng xem tất cả các bài viết, trong đó các bài viết có thể được lọc, nhóm và tìm kiếm.

Trong menu cấu hình, có thể có sẵn thông tin chi tiết về thành viên, mục yêu thích và Đã vào thùng rác.

Thành viên: hiển thị chi tiết về các thành viên có quyền truy cập vào bài viết và sự cho phép của họ.

Mục yêu thích mô tả bài viết được đánh dấu là mục yêu thích và người dùng.

Thùng rác mô tả chi tiết bài viết đã bị xóa. Họ có thể được hủy lưu trữ nếu được yêu cầu.

Nguồn www.cybrosys.com