Quản lý bàn của nhà hàng/bar

Nhà hàng có những nhu cầu riêng mà các cửa hàng bán lẻ không có. Đó là lý do vì sao Odoo cung cấp đến các chủ nhà hàng một số tính năng độc đáo để giúp họ quản lý hoạt động kinh doanh của mình theo cách tốt nhất có thể.

Quản lý tầng và bàn, tách hóa đơn hoặc thậm chí là tính năng in đơn đặt hàng từ nhà bếp, mọi thứ đều có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả và nhân viên làm việc năng suất hơn.


Cài đặt
 

Để kích hoạt các tính năng của quán bar/nhà hàng, hãy chuyển đến Điểm bán hàng (Point of Sale) > Cấu hình (Configuration) > Điểm bán hàng (Point of Sale) và mở PoS của bạn. Bây giờ, bạn tick chọn Là một quán bar/nhà hàng (Is a Bar/Restaurant)
Nhà hàng thành lập.  Bật tính năng là một quán bar / nhà hàng trên PoS

Các tính năng mới được hiển thị với biểu tượng một cái nĩa và một con dao bên cạnh, đây là đặc điểm cho thấy tính năng dành riêng cho nhà hàng.
Một số tính năng của nhà hàng.  In hóa đơn, tách hóa đơn và mẹo


Thêm tầng

Khi Điểm bán hàng của bạn đã được định cấu hình, hãy chọn Quản lý bảng (Table Management) trong Điểm bán hàng (Point of Sale) > Cấu hình (Configuration)‣ Điểm bán hàng (Point of Sale). Sau đó, nhấp vào Tầng (Floors) để tạo và đặt tên cho tầng và bảng của bạn.
Xem tính năng quản lý bảng.  Cách quản lý và tạo tầng cho vị trí

Lưu ý
Đừng quên liên kết tầng với điểm bán hàng của bạn.


Thêm bàn

Để thêm bàn, bạn cũng có thể mở giao diện PoS của mình để xem (các) tầng đang có.
Xem menu tầng để quản lý nhiều tầng cùng một lúc

Sau đó, nhấp vào Chế độ chỉnh sửa (biểu tượng bút chì ở góc trên bên phải) để tạo, di chuyển, sửa đổi bảng, v.v.
Quang cảnh ban quản lý tầng.  Thêm bàn, số lượng chỗ ngồi, tên và hình dạng của chúng

Ghi chú
Để làm cho bàn của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn, bạn có thể đổi tên chúng, thay đổi hình dạng, kích thước hoặc thậm chí cả màu sắc của chúng. Cũng có thể thêm số chỗ ngồi tối đa mà bàn có thể nhận khách.


Nhận order (các) đơn đặt hàng trên bàn của bạn

Để order đơn hàng tại bàn, bấm vào bàn tương ứng. Như vậy, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính của mình.
Xem giao diện pos để đăng ký đơn hàng

Chuyển (các) khách hàng từ bàn này sang bàn khác 

Nếu khách hàng của bạn muốn chuyển sang bàn khác sau khi họ đã order món, hãy sử dụng nút chuyển. Bằng cách này, thứ tự cũng được chuyển sang bàn mới.

Để làm như vậy, hãy chọn bàn mà khách hàng của bạn hiện đang ngồi.
Xem các bàn nhà hàng, một bàn có một đơn đặt hàng đang chờ xử lý

Sau đó, nhấp vào nút Chuyển (Transfer) và chọn bàn mà khách hàng sẽ chuyển.

Xem giao diện pos và nút chuyển.  Cách chuyển khách hàng từ bàn này sang bàn khác
Thêm một đơn order bổ sung khác

Khi nhận order từ khách hàng, bạn hãy sử dụng nút + để đồng thời chuyển sang một order từ khách khác.

Sau đó, bạn có thể thay đổi giữa các order của mình và xử lý thanh toán khi cần.
Chế độ xem của nút -, cho phép nhân viên đóng / xóa đơn hàng

Mẹo 
Nút - cho phép bạn xóa thứ tự bạn đang thực hiện.