Làm cách nào để cấp quyền truy cập cổng thông tin cho khách hàng?
Truy cập cổng thông tin là gì? Người sử dụng cổng thông tin là gì?
Quyền truy cập cổng thông tin được cấp cho người dùng là những người cần có quyền truy cập vào phiên bản Odoo, để xem các tài liệu hoặc thông tin nhất định trong hệ thống.
Ví dụ, một khách hàng lâu năm cần xem báo giá trực tuyến.
Người dùng cổng thông tin chỉ có quyền truy cập đọc/xem. Người đó sẽ không thể chỉnh sửa bất kỳ tài liệu nào trong hệ thống.
Làm thế nào để cấp quyền truy cập cổng thông tin cho khách hàng?
Từ phân hệ Danh bạ (Contacts)
Từ giao diện chính của Odoo, chọn menu Danh bạ (Contacts). Nếu thông tin liên hệ của khách hàng chưa được tạo trong hệ thống, hãy nhấp vào nút Tạo (Create) để tạo liên hệ mới. Nhập chi tiết của liên hệ và nhấp vào “Lưu” (Save)
Chọn một liên hệ, nhấp vào Hành động (Action) ở giữa trên cùng của giao diện và từ trình đơn thả xuống.
Chọn Quản lý Truy cập Cổng thông tin (Portal Access Management) và một cửa sổ bật lên xuất hiện.
Nhập ID email đăng nhập, tick vào ô vuông bên dưới Trong Cổng thông tin (In Portal) và thêm nội dung sẽ được đưa vào email ở trường văn bản bên dưới. Nhấp vào Áp dụng (Apply) khi bạn hoàn tất.
Một email sẽ được gửi đến địa chỉ email được chỉ định, cho biết rằng người liên hệ hiện là người dùng cổng thông tin của phiên bản tương ứng.