Biên nhận và hóa đơn
Biên lai
Thiết lập biên lai bằng cách đi tới Điểm bán hàng (Point of Sale) > Cấu hình (Configuration) > Điểm bán hàng (Point of Sale), chọn một POS và cuộn xuống phần Hóa đơn & Biên lai (Bills & Receipts)
Để tùy chỉnh đầu trang và chân trang , hãy kích hoạt Đầu trang & Chân trang (Header & Footer) và điền vào cả hai trường thông tin sẽ được in trên biên lai.
Để tự động in biên lai sau khi thanh toán được đăng ký, hãy bật cài đặt In biên lai tự động (Automatic Receipt Printing)
In lại biên lai
Từ giao diện POS, nhấp vào Đơn hàng (Orders), mở menu lựa chọn thả xuống bên cạnh thanh tìm kiếm và thay đổi bộ lọc Tất cả đơn hàng đang hoạt động (All active orders) mặc định thành Đã thanh toán (Đã thanh toán). Sau đó, chọn đơn hàng tương ứng và nhấn In Biên lai (Print Receipt)
Ghi chú
Bạn có thể lọc danh sách đơn hàng bằng thanh tìm kiếm. Nhập tham chiếu của bạn và nhấp vào Số biên nhận (Receipt Number), Ngày (Date) hoặc Khách hàng (Customer).
Hóa đơn
Ở phân hệ Điểm bán hàng, bạn có thể phát hành và in hóa đơn khi thanh toán tại máy tính tiền hoặc truy xuất tất cả các đơn đặt hàng đã lập hóa đơn trước đây.
Đặt khách hàng
Trước tiên, bạn cần mở một phiên và đặt khách hàng của mình. Mở giao diện POS (POS interface) bằng cách vào Điểm bán hàng (Point of Sale) > Phiên mới (New session) > Phiên mở (Open session). Sau đó, nhấn vào Khách hàng (Customer) để truy cập vào danh sách khách hàng .
Từ đó, bạn có thể đặt khách hàng hiện có bằng cách nhấp vào tên của họ hoặc tạo khách hàng mới bằng cách nhấp vào Tạo (Create). Một biểu mẫu tạo khách hàng sẽ mở ra để điền thông tin của họ. Nhấp vào Lưu (Save) để xác thực và đặt khách hàng mới này.
Ghi chú
Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin của khách hàng bằng cách nhấp vào Chi tiết (Details)
Nếu bạn không đặt khách hàng của mình trong khi đặt hàng, bạn có thể thực hiện việc này tại màn hình thanh toán bằng cách nhấp vào Khách hàng (Customer)
Lập hóa đơn cho khách hàng
Sau khi đặt hàng xong, nhấn Thanh toán (Payment) để chuyển sang màn hình thanh toán (Payment screen). Nhấp vào Hóa đơn (Invoice) bên dưới tên khách hàng để kích hoạt phát hành và in hóa đơn khi thanh toán.
Chọn phương thức thanh toán và nhấp vào Xác thực (Validate). Hóa đơn (invoice) được phát hành tự động và sẵn sàng để tải xuống và/hoặc in ra.
Lấy hóa đơn
Để truy xuất hóa đơn từ bảng điều khiển POS (POS dashboard)
Truy cập tất cả các đơn hàng được thực hiện qua POS của bạn bằng cách đi tới Điểm bán hàng (Point of Sale) > Đơn hàng (Orders) > Đơn hàng (Orders)
Để truy cập hóa đơn của đơn đặt hàng, hãy mở biểu mẫu đơn đặt hàng (order form) bằng cách chọn đơn đặt hàng, sau đó nhấp vào Hóa đơn (Invoice)
Ghi chú
Các đơn đặt hàng đã lập hóa đơn có thể được xác định bằng trạng thái Đã lập hóa đơn trong cột Trạng thái .
Bạn có thể lọc danh sách đơn đặt hàng theo đơn đặt hàng đã lập hóa đơn bằng cách nhấp vào Bộ lọc và Đã lập hóa đơn .
Mã QR để tạo hóa đơn
Khách hàng cũng có thể yêu cầu hóa đơn bằng cách quét mã QR được in trên biên lai của họ. Sau khi quét, họ phải điền vào biểu mẫu có thông tin thanh toán và nhấp vào Nhận hóa đơn của tôi (Get my invoice). Một mặt, làm như vậy sẽ tạo ra một hóa đơn có sẵn để tải xuống. Mặt khác, trạng thái đơn hàng chuyển từ Đã thanh toán (Paid) hoặc Đã đăng (Posted) sang Đã lập hóa đơn (Invoiced) trong phần phụ trợ của Odoo.
Để sử dụng tính năng này, bạn phải bật mã QR trên biên lai bằng cách đi tới Điểm bán hàng (Point of Sale) > Cấu hình (Configuration) > Cài đặt (Settings). Sau đó, chọn POS trong trường Điểm bán hàng (Point of Sale), cuộn xuống phần Hóa đơn & Biên lai (Bills & Receipts) và bật Sử dụng mã QR trên vé (Use QR code on ticket)